Bán Hàng Trên Viber Cần Lưu Ý Gì?

1
5/5 - (1 bình chọn)

Trong thời đại số hóa như ngày nay, các doanh nghiệp đang tích cực chuyển đổi hình thức tiếp thị từ truyền thống sang tiếp thị qua điện thoại di động và tin nhắn.

Bán hàng trên Viber – Một giải pháp gửi tin nhắn tiếp thị bằng ứng dụng Viber đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng. 

Cùng tìm hiểu chi tiết cũng như giải thích lý do vì sao công cụ này lại đang trở thành xu hướng mobile marketing và cần lưu ý những gì khi sử dụng nhé!

Thực trạng về bán hàng trên Viber hiện nay của các doanh nghiệp

Theo một chia sẻ được nhấn mạnh từ giám đốc Doanh thu Rakuten Viber, trong thời kỳ đại dịch, các ứng dụng tin nhắn được ví như “phao cứu sinh” cho các doanh nghiệp. Thực tế, việc sử dụng các ứng dụng tin nhắn tức thời đã tạo nên những lựa chọn mới về cách tiếp cận, tương tác với khách hàng. Và hình thức tiếp thị này dần trở thành xu hướng trong và cả sau khi Covid-19 kết thúc. Cụ thể, các nghiên cứu đã chỉ ra có 77% doanh nghiệp đã bắt đầu gửi tin nhắn cho khách hàng trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch và tiếp tục tăng lên sau đó.

Một con số khác để nói về thực trạng bán hàng trên Viber, trong năm 2021, các tin nhắn giao dịch kinh doanh đã tăng trên toàn cầu (37%) và Việt Nam (69%), các tin nhắn khuyến mãi tăng 29% trên thế giới và 100% ở Việt Nam. 

Những con số trên đã cho thấy tiềm năng phát triển của ứng dụng Viber trong hoạt động tiếp thị ở cả Việt Nam lẫn trên thế giới.

1

Bán hàng trên Viber có những lợi ích gì?

Tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng

Với nền kinh tế hội nhập toàn cầu ngày nay, Viber trở thành một “trợ thủ đắc lực” trong hoạt động tiếp thị, đặc biệt cho những doanh nghiệp có đối tượng khách hàng tiềm năng ở các quốc gia khác. 

Cụ thể, có đến hơn 1 tỷ tài khoản người dùng Viber trên toàn thế giới, còn ở Việt Nam, con số này là khoảng 30 triệu theo thống kê cuối năm 2021.

Từ đó, có thể thấy rằng Viber rất đáng để các doanh nghiệp thấy được tiềm năng đầu tư, mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng.

Có thể thiết lập nội dung đa phương tiện

Nội dung của một tin nhắn tiếp thị trên Viber có thể chứa tối đa lên đến 1000 ký tự. Bên cạnh đó, Viber cho phép khả năng đính kèm vào tin nhắn các file đa phương tiện gồm có: Hình ảnh, âm thanh, video và nút call to action nhằm hỗ trợ tối đa hành động của khách hàng.

Bên cạnh đó, giao diện của tin nhắn được gửi đi từ Viber được tối ưu UX/UI giúp cho trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa tốt nhất.

Mức phí thấp

Theo kết quả nghiên cứu thống kê, phí đầu tư cho bán hàng trên Viber thấp, cụ thể là từ 20% – 40% so với chi phí gửi SMS. Ngoài ra, với những lợi ích Viber có được, đây hoàn toàn là một hình thức tiếp thị có mức phí thấp.

Có khả năng đo lường 

Viber có tính năng báo cáo theo thời gian thực. Do đó, doanh nghiệp có khả năng đo lường mức độ tương tác của khách hàng. Cụ thể như số lượng khách hàng đã nhận tin, đã xem tin hoặc đã click vào nút CTA (call to action),… 

Xem thêm: Cách Sử Dụng Viber SMS Marketing Giữ Chân Khách Hàng Cực Hiệu Quả

Bán hàng trên Viber cần lưu ý những điều gì?

Định vị tệp khách hàng mục tiêu

Viber không chỉ là ứng dụng tin nhắn ngày càng được sử dụng phổ biến trong nước mà nó còn được dùng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mặt khác, mỗi vùng miền sẽ có những văn hóa đặc trưng dẫn đến cách thức ra quyết định mua hàng cũng khác nhau. Do vậy, cần định vị và phân loại các nhóm đối tượng khách hàng phù hợp cho từng chiến dịch gửi tin.

Xây dựng nội dung tin nhắn phù hợp

Nội dung tin nhắn trên Viber cần được thiết lập sao cho phù hợp với từng đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, cần cân nhắc chọn lọc thông tin, sử dụng tối đa tính năng đa phương tiện của hình thức tiếp thị tin nhắn này. 

Nội dung không nhất quán và không nhắm đúng nhu cầu của khách hàng mục tiêu không những có thể bỏ lỡ những khách hàng quan trọng mà còn ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp bởi người dùng có thể cảm thấy khó chịu từ những thông tin không phù hợp, không liên quan đến nhu cầu của họ.

Xác định thời điểm gửi tin 

Đối với bất kỳ hình thức gửi tin nhắn tiếp thị nào thì việc xác định các khung thời gian gửi tin thực sự quan trọng. Giả sử, tin nhắn của bạn gửi lúc khách hàng đi ngủ thì có thể họ sẽ nhỡ tin đó, hoặc âm thanh thông báo tin nhắn vô tình khiến họ mất đi giấc ngủ ngon thì lại càng rắc rối hơn. 

Một ví dụ khác, khách hàng của doanh nghiệp bạn đi làm 8 tiếng/ngày ở công ty. Trong lúc họ đang gặp vấn đề công việc cần giải quyết thì khả năng cao tin nhắn sẽ bị bỏ lỡ. Bên cạnh đó, trong trường hợp doanh nghiệp bán hàng cho khách hàng nước ngoài có những mũi giờ bị lệch/lệch nhiều thì thời điểm gửi tin lại cực kỳ quan trọng cần được phân tích và thiết lập kỹ càng.

2

Đăng ký dịch vụ bán hàng trên Viber ở đâu thì tốt nhất

ViHAT – Đối tác của các thương hiệu lớn như Lotte, FAHASA, 24h.com,… đã hoàn thành hệ thống dịch vụ Viber Marketing chất lượng và uy tín nhất hiện nay. 

Đăng ký sử dụng nhắn tin tiếp thị trên nền tảng Viber ở ViHAT, có những lợi ích nổi bật như sau:

  • Hệ thống dịch vụ Viber Marketing của ViHAT là hệ thống hợp tác trực tiếp với Viber và là nhà phân phối chính thức dịch vụ;
  • Hệ thống được lập trình bởi đội ngũ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm;
  • ViHAT luôn hỗ trợ khách hàng hết mình;
  • API tích hợp ổn định 100%;
  • Ưu đãi liên tục;
  • ViHAT hiện là doanh nghiệp đã đạt chứng chỉ quốc tế ISO 27001:2013 – 9001 về uy tín và chất lượng của sản phẩm.

Lời kết

Bán hàng trên Viber thực sự đã được công nhận về những lợi ích, giá trị mà hình thức tiếp thị này mang lại cho rất nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giải pháp này còn có xu hướng phát triển, phổ biến rộng hơn nữa trong tương lai. Đừng bỏ lỡ dịch vụ Viber Marketing hữu ích này nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ Viber Marketing. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://vibermarketing.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh