Bên cạnh các hình thức marketing như Google, Zalo,… Công cụ tiếp thị Viber cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hiện nay. Bạn không cần tốn bất kỳ chi phí nào, chỉ cần tải về là có thể sử dụng được ngay. Vậy công cụ tiếp thị này là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu về nó nhé.
Công cụ tiếp thị Viber là gì?
Viber là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí dựa trên giao thức VoIP. Tất cả tin nhắn và cuộc gọi trên Viber đều được mã hóa đầu cuối, có nghĩa là chỉ người gửi và người nhận mới có thể đọc và nghe chúng với tính bảo mật cao.
Công cụ tiếp thị Viber là một giải pháp tiếp thị di động cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn đến khách hàng thông qua Viber. Người dùng có thể nhắn tin, thực hiện cuộc gọi kết nối Internet trên các thiết bị và hệ điều hành khác nhau: Android, iOS, Smartphone, iPad,…
>>> Xem thêm: Viber Marketing là gì? Tại sao Viber Marketing được ưa chuộng? – Viber Marketing

Công cụ tiếp thị Viber là gì?
Các tính năng của công cụ tiếp thị Viber
Viber cho phép doanh nghiệp phân chia khách hàng theo nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, địa điểm, sở thích). Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ, tiếp cận đúng khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tự động hóa tiếp thị bằng công cụ chatbot
Công cụ chatbot giúp doanh nghiệp tự động hóa việc tương tác với khách hàng. Công cụ này tự động trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, gửi thông báo và các hoạt động tiếp thị khác.
Gửi thông báo đẩy
Tính năng này của công cụ tiếp thị Viber sẽ gửi những thông báo chúc mừng, chương trình khuyến mãi, sự kiện sắp ra mắt,…Giúp tăng mức độ tương tác, giữ chân và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Gửi tin nhắn theo danh sách định sẵn
Tính năng nổi bật này giúp doanh nghiệp phân chia từng nhóm và gửi tin nhắn theo:
- Danh sách khách hàng: Cho phép doanh nghiệp phân chia khách hàng để nhắm mục tiêu tin nhắn của mình đến các đối tượng cụ thể;
- Nhóm: Giúp doanh nghiệp phân chia từng nhóm phù hợp với chiến dịch tiếp thị từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành;
- Hành vi của khách hàng: Doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng nội dung và thông điệp phù hợp;
- Thời gian: Lên lịch gửi tin nhắn theo thời gian cụ thể. Đảm bảo rằng tin nhắn của mình được gửi đến khách hàng vào đúng thời điểm.

Các tính năng tiếp thị của Viber
Theo dõi hiệu quả chiến dịch
Cung cấp các công cụ giúp các doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing của mình. Bao gồm các dữ liệu về tỷ lệ mở (Open rate), tỷ lệ nhấp (Click rate) và tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate).
>>> Tham khảo thêm: Có Thể Dùng Viber Để Tiếp Thị Hàng Loạt Khách Hàng Không?
Tại sao nên sử dụng công cụ tiếp thị Viber?
Độ tin cậy cao
Khi đăng ký Viber Business Messaging, logo của doanh nghiệp được đính kèm khi gửi tin nhắn đến khách hàng. Điều này giúp khách hàng xác định đây là thông tin chính thống từ doanh nghiệp.
Tin nhắn đa phương tiện (MMS)
Khác với SMS, doanh nghiệp được phép đính kèm các hình ảnh động, video,…Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ.
Ngoài ra, Viber hỗ trợ 1000 ký tự, nội dung có dấu cho mỗi tin nhắn, nút CTA (Call-to-action) để khách hàng tương tác 2 chiều với nhân viên về vấn đề vận chuyển, thông tin sản phẩm, đăng ký nhận khuyến mãi,…
Tiết kiệm chi phí
Giá tiền cho một tin nhắn trên công cụ tiếp thị Viber thấp hơn 20-40% so với tin nhắn thông thường.
Sử dụng trên nhiều thiết bị và hệ điều hành
Doanh nghiệp và khách hàng có thể tương tác lẫn nhau trên nhiều thiết bị có kết nối Internet và hệ điều hành khác nhau như: Windows, iOS, Android, Smartphone, iPad,…
Tư nhân hóa cuộc trò chuyện
Doanh nghiệp có thể tiếp cận, thu thập thông tin và ý kiến khách hàng về thương hiệu bằng cách:
- Chăm sóc khách hàng;
- Thông báo về đơn hàng, thanh toán, xác thực thông tin khách hàng,…;
- Quảng cáo – marketing: Đưa các chương trình quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, khuyến mãi, sự kiện,…;
- Chatbot: Tạo các cuộc gọi tự động hóa với khách hàng;
- Khảo sát: Thu thập ý kiến, đánh giá của khách hàng về giá trị thương hiệu hoặc về sản phẩm hay sự kiện của doanh nghiệp.
Tương tác với thời gian thực
Viber giúp doanh nghiệp dễ dàng xem báo cáo chi tiết giao tiếp với khách hàng trong thời gian thực: Tin nhắn đã được khách hàng nhận chưa? Họ đã đọc tin hay click vào các nút CTA chưa?
Đối tượng nên sử dụng công cụ tiếp thị Viber
Công cụ tiếp thị Viber là một trong những ứng dụng được các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực hiện nay tin dùng. Vì thế, sau đây là một số lĩnh vực nên sử dụng Viber để tiếp cận khách hàng:
- Thương mại điện tử;
- Bất động sản;
- Y tế (phòng khám, nha khoa, bệnh viện,…);
- Tài chính – ngân hàng;
- Các tổ chức, trung tâm giáo dục;
- Đơn vị vận chuyển (hành khách, hàng hóa);
- Du lịch;
- Các phòng ban (CSKH, Marketing, PR), các Agency,…
>>> Xem thêm: Bí Kíp Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Hiệu Quả
Tạm kết
Công cụ tiếp thị Viber là một trong những ứng dụng chat phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Nếu bạn đang phân vân không biết về cách sử dụng thì Viber Marketing là một sự lựa chọn hiệu quả và tuyệt vời trong việc tư vấn các giải pháp nhằm tối ưu hoá nhu cầu tiếp thị của doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ tiếp thị Viber. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:
- Website: https://vibermarketing.vn/
- Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
- Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
- Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh