Dịch Vụ Viber Marketing – Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng?

11

Trong năm 2021, tỷ lệ phần mềm ứng dụng Viber được dùng để thực hiện các giao dịch kinh doanh (chẳng hạn như xác nhận đơn hàng, thông báo về tình trạng đơn hàng,…) tăng nhanh tại Việt Nam, với con số cụ thể là 69%. 

Điều này cho thấy, dịch vụ Viber Marketing đang trở thành xu hướng marketing nhằm tăng doanh thu hiệu quả cho các doanh nghiệp. 

Cùng tìm hiểu lý do vì sao dịch vụ này lại trở thành giải pháp marketing ngày càng được doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng qua bài viết dưới đây nhé!

Dịch Vụ Viber Marketing Là Gì?

Dịch vụ Viber Marketing là hình thức truyền tải thông điệp qua ứng dụng Viber một cách nhanh chóng, chính xác. Đây là dịch vụ cho phép doanh nghiệp quảng cáo những sản phẩm/dịch vụ mới, cũng như thông báo các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng bằng những nội dung đa dạng, hình ảnh sinh động. 

Bên cạnh đó, hoạt động marketing trên ứng dụng viber còn có khả năng giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế.

Do vậy, đây còn là giải pháp hỗ trợ xây dựng thương hiệu, chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp có định hướng mở rộng quy mô phát triển toàn cầu trong tương lai. 

Xem thêm: Viber Marketing là gì? Tại sao Viber Marketing được ưa chuộng? 

11

Đặc điểm của dịch vụ Viber Marketing

Để có thể hiểu hơn về dịch vụ Viber, doanh nghiệp có thể tham khảo một số thông tin sau đây:

Nội dung tin nhắn 

  •  Nội dung tin nhắn Viber có tối đa 1000 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng;
  •  Có thể dùng nội dung có dấu.

Hình ảnh 

  • Nội dung có thể chèn hình ảnh hoặc chỉ chứa ảnh quảng cáo;
  • Kích thước hình ảnh được khuyên dùng là 400×400;
  • Hình ảnh có URL đi kèm không quá 255 ký tự.

Nút Call To Action

  • Gồm nút bấm và có URL;
  • Được tích hợp theo yêu cầu của khách hàng.

Lợi ích của dịch vụ Viber Marketing

Nếu doanh nghiệp vẫn đang chần chừ có nên sử dụng dịch vụ Viber marketing hay không? Câu trả lời sẽ nằm trong những tiện ích, cụ thể: 

Tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng

Viber đang là ứng dụng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng trong những năm gần đây ở Việt Nam lẫn nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Cụ thể, theo thống kê mới nhất từ Viber – tháng 3 năm 2021, tăng 25% số lượt đăng ký mới và tăng 18% số người dùng hàng ngày trên thế giới. Đây chính là lý do, các doanh nghiệp tìm thấy cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng cả trong và ngoài nước qua Viber. 

Bên cạnh đó, ứng dụng Viber còn được hỗ trợ sử dụng trên nhiều thiết bị lẫn nền tảng khác nhau, chẳng hạn điện thoại, laptop, iOS, Android,… Đặc điểm này cũng hỗ trợ khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Nội dung đa dạng

Nội dung tin nhắn qua Viber chứa tối đa 1000 ký tự (có thể có dấu) và có nhiều lựa chọn hình thức, bao gồm:

  • Văn bản, hình ảnh, nút;
  • Văn bản, nút;
  • Ảnh;
  • Văn bản.

Ngoài ra, còn có thể chèn icon, video sinh động làm phong phú nội dung văn bản, tạo ấn tượng với khách hàng. Đặc biệt, logo thương hiệu được hiển thị trong tin nhắn Viber. Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận thương hiệu cũng như độ tin cậy từ khách hàng.

Tối ưu chi phí hiệu quả

Chi phí cho một tin nhắn Viber với nội dung gửi tin đa phương tiện là 470đ/tin nhắn khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của eSMS. Đây là mức phí thấp hơn so với các hình thức gửi tin quảng cáo, chăm sóc khách hàng khác.

Cụ thể, theo đánh giá trước đó của nhiều doanh nghiệp, dịch vụ Viber marketing giúp họ tiết kiệm 20% đến 40% chi phí.

Có khả năng tương tác hai chiều

Một đặc điểm của tin nhắn Viber là sự xuất hiện của tính năng kêu gọi hành động (Call To Action).

Sau khi nhấp chuột vào nút này, khách hàng sẽ được dẫn đến website, hotline,… tùy thuộc nhu cầu của mỗi doanh nghiệp muốn khách hàng tiếp cận với hình thức nào. Điều này giúp sự kết nối của hai bên không bị kết thúc hoặc ngắt quãng giữa chừng.

Có khả năng chuyển đổi hình thức gửi tin

Để không bỏ lỡ khách hàng mục tiêu nào cần có một giải pháp có khả năng tích hợp với hình thức gửi tin Viber nhằm khi khách hàng chưa đăng ký sử dụng ứng dụng này, tin nhắn vẫn đến được với họ. 

Hệ thống eSMS sẽ giúp kiểm tra tình trạng đăng ký sử dụng dịch vụ Viber của khách hàng, nếu chưa sẽ tự động chuyển hướng tin nhắn gửi sms đến trực tiếp thuê bao của họ.

Xem thêm: 4 Lợi Ích Khi Sử Dụng Tin Nhắn Viber Marketing

12

Một số lĩnh vực nên sử dụng dịch vụ Viber marketing

Ngoài các tính năng tương tự như các hình thức mobile marketing khác, gửi tin nhắn qua Viber còn có những lợi thế nổi trội đặc biệt về nội dung đa phương tiện, cũng như góp phần tạo cơ hội mở rộng thị trường toàn cầu. 

Điều đó cho thấy, dịch vụ Viber marketing có thể được sử dụng cho mọi lĩnh vực kinh doanh muốn quảng bá thương hiệu, chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Tùy thuộc vào tính chất sản phẩm/dịch vụ, mô hình cũng như chiến lược kinh doanh mà thiết kế nội dung tin nhắn sao cho phù hợp.

Dưới đây là một số lĩnh vực kinh doanh có thể ứng dụng tin nhắn Viber, gồm có:

  • Y tế (bệnh viện, phòng khám tư);
  • Giáo dục (trường học, các trung tâm tư nhân);
  • Chăm sóc sức khỏe (trung tâm thể hình, dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe,…);
  • Du lịch;

Lời kết

Dịch vụ Viber marketing với những tính năng nổi trội hoàn toàn có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, với xu hướng gia tăng tỷ lệ sử dụng mạng xã hội này trên thế giới, doanh nghiệp ứng dụng dịch vụ Viber có thể phát triển quy mô ra toàn cầu. 

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://vibermarketing.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh