Hiện nay, dựa vào sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhu cầu hội nhập kinh tế toàn cầu cũng như thói quen nhắn tin, gọi điện trực tuyến qua mạng xã hội. Tin nhắn quảng cáo trên Viber được đánh giá là hình thức mobile marketing được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và tin dùng trong những năm trở lại đây.
Cùng Viber Marketing tìm hiểu tầm quan trọng của dịch vụ nhắn tin này qua bài viết dưới đây nhé!
Tin nhắn quảng cáo trên Viber là gì?
Tin nhắn quảng cáo trên Viber là hình thức marketing bằng ứng dụng Viber, trong đó tin nhắn sẽ được thiết lập gửi hàng loạt đến tệp khách hàng mục tiêu. Mục đích của các tin quảng cáo đó là quảng bá thương hiệu và truyền tải thông điệp của các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá,…
Xem thêm: Dịch Vụ Viber Marketing – Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng?
Quy trình gửi tin nhắn quảng cáo trên Viber
Bước 1: Thu thập dữ liệu khách hàng
Bước đầu tiên khi thực hiện một chiến dịch gửi tin nhắn quảng cáo trên Viber, doanh nghiệp sẽ triển khai thu thập thông tin của khách hàng mục tiêu.
Tương tự như các hình thức marketing khác, ngoài danh sách khách hàng tiềm năng đã có, doanh nghiệp nên thực hiện các chương trình có thông điệp hấp dẫn, có ưu đãi, khuyến mãi, tăng sự đề cao về quyền lợi của khách hàng,…
Nhờ đó mà nhận được sự tin tưởng của các khách hàng tiềm năng mới, từ đây doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin.
Bước 2: Lập kế hoạch cho chiến dịch gửi tin quảng cáo Viber
Lập kế hoạch cho chiến dịch gửi tin nhắn Viber đem lại hiệu quả, bao gồm các bước:
- Phân loại khách hàng.
Ví dụ: Khách hàng có nhu cầu, khách hàng đang trong giai đoạn tìm hiểu sản phẩm từ nhiều bên,…
Từ đây, các nội dung tin nhắn quảng cáo sẽ được thiết lập theo từng tệp khách hàng mục tiêu nhằm đạt kết quả tốt nhất.
- Lựa chọn hình thức nội dung đáp ứng chính xác mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới.
- Lựa chọn thời điểm gửi tin phù hợp.
Bước 3: Triển khai và đo lường
Triển khai chiến dịch gửi tin quảng cáo trên Viber và tiến hành đo lường kết quả. Đo lường là bước cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng, nhằm đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch. Các tiêu đo lường gồm có:
- Số tin nhắn quảng cáo gửi đi;
- Tỷ lệ nhận tin và mở tin đọc;
- Tỷ lệ phản hồi, tương tác;
- Tỷ lệ chuyển đổi.
Ưu điểm nổi trội của tin nhắn quảng cáo trên Viber
Khả năng nhận diện thương hiệu
Nếu doanh nghiệp đăng ký Viber doanh nghiệp, tại đây sẽ được thiết lập Logo, tích xanh xác thực. Nhờ đó, khi gửi tin đến khách hàng, sẽ hiển thị logo của thương hiệu doanh nghiệp, tạo uy tín và từng bước xây dựng chỗ đứng thương hiệu trong lòng khách hàng.
Khả năng thiết lập nội dung đa phương tiện
Ứng dụng Viber cho phép doanh nghiệp thiết lập nội dung đa phương tiện. Cụ thể, nội dung chứa lên đến 1000 kí tự, có thể sử dụng hình ảnh, video, icon,…
Bên cạnh đó, doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo trên Viber được lựa chọn hình thức nội dung phù hợp(văn bản/hình ảnh/ văn bản và hình ảnh) nhằm tối ưu mục tiêu chiến lược marketing.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Dựa vào sự tin cậy từ logo thương hiệu, cũng như hình thức của thông điệp truyền tải đa dạng. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng tin nhắn Viber để kích thích nhanh hành vi phản hồi, tương tác và mua hàng của khách hàng. Từ đó, thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Xem thêm: Viber Business Messaging – Xu hướng Marketing 2022
Hỗ trợ chiến lược toàn cầu bằng tin nhắn quảng cáo trên Viber
Ngày nay, sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc của công nghệ đã thúc đẩy tính cạnh tranh giữa nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh trên phạm vi toàn cầu.
Từ đó, chiến lược toàn cầu trở thành chiến lược “chủ chốt” được những doanh nghiệp có nhu cầu hoặc đang mở rộng thị trường quốc tế dùng làm lợi thế cạnh tranh với mục tiêu giảm chi phí, tăng lợi nhuận.
Với những tính năng nổi trội, dịch vụ Viber marketing có khả năng hỗ trợ chiến lược toàn cầu một cách hiệu quả. Điển hình, gửi tin nhắn quảng cáo trên Viber giúp doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ với khách hàng nhiều nơi trên thế giới bằng những chương trình quảng cáo chất lượng. Bên cạnh đó, còn giúp tối ưu chi phí tối đa – đây là mục tiêu của chiến lược toàn cầu.
Lời kết
Để tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên số, doanh nghiệp cần phải bắt kịp xu hướng, và tin nhắn quảng cáo trên Viber chính là “chìa khoá” mà doanh nghiệp cần đầu tư.
Hi vọng qua bài viết, bạn đọc sẽ không bỏ lỡ cơ hội nghiên cứu sự phù hợp của dịch vụ marketing này với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, không những trong hiện tại mà cả xu hướng phát triển trong tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ Viber Marketing. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:
Website: https://vibermarketing.vn/
Hotline: 0901 888 484
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)
- Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
- Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
- Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh