4 Lợi Ích Khi Sử Dụng Tin Nhắn Viber Marketing

Tin Nhan Viber Messaging (1)
5/5 - (5 bình chọn)

Tin nhắn Viber marketing đang là xu hướng marketing được doanh nghiệp “săn đón” nhiều nhất năm 2022. 

Theo thống kê đầu năm 2022, có đến 76,95 triệu người dùng mạng xã hội ở Việt Nam. Con số này chiếm đến hơn 77% dân số. Không có gì bàn cãi khi quảng cáo trên mạng xã hội là một hình thức phổ biến và hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại.

Điển hình, Viber – Mạng xã hội được nhiều người ưa chuộng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây, doanh nghiệp bắt đầu chú ý và khai thác khách hàng trên nền tảng này. Tin nhắn Viber marketing trở thành trọng tâm trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp. 

Tin Nhan Viber Messaging (1)

Tin nhắn Viber marketing đang là xu hướng marketing được doanh nghiệp “săn đón

1. Tin nhắn viber marketing là gì?

Viber là một ứng dụng cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí qua Internet. Không chỉ vậy, người dùng Viber còn có thể trao đổi tệp đa phương tiện như: Hình ảnh, video, âm thanh,…

Từ yếu tố trên cho thấy, tin nhắn viber là chiến lược marketing mà doanh nghiệp cần đầu tư với mục đích quảng bá sản phẩm/thương hiệu, giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Khi đăng ký tài khoản, doanh nghiệp sẽ được Viber cấp dấu tích xác nhận đây là kênh truyền thông chính thống và duy nhất. Điều này giúp tăng độ tin cậy cho kênh, đồng thời được sử dụng các tính năng chỉ dành cho tài khoản doanh nghiệp.

Xem thêm: Viber Marketing là gì? Tại sao Viber Marketing được ưa chuộng?

2. Tin nhắn Viber Marketing so với tin nhắn marketing ở nền tảng khác có gì khác biệt?

Hiện nay, tin nhắn Viber Marketing được phân thành 3 dạng chính:

  • Dạng thông tin chỉ từ 1 phía: Với dạng tin này, người dùng nhận được các thông tin, thông báo từ kênh doanh nghiệp nhưng không hỗ trợ phản hồi hoặc bình luận.
  • Tương tác 2 chiều: Khách hàng có thể phản hồi lại với các tin nhắn của doanh nghiệp.
  • Phiên: Khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác 2 chiều trong một khoảng thời gian xác định.

Đặc biệt, với độ phủ sóng hơn 1 tỷ người dùng trong năm 2022, hình thức marketing qua Viber, ngoài tiếp cận khách hàng trong nước, doanh nghiệp còn mở rộng thị trường quốc tế, đa dạng tệp khách hàng tiềm năng, phát triển mô hình kinh doanh hiệu quả.

3. Lợi ích của việc sử dụng tin nhắn viber marketing

Viber cho ra mắt nền tảng dành riêng cho doanh nghiệp là Viber Business Messaging, nhằm hỗ trợ chăm sóc khách hàng và thực hiện quảng cáo một cách chuyên nghiệp. Với nền tảng này, tin nhắn Viber Marketing mang lại nhiều lợi ích, cụ thể:

Tiếp cận với lượng lớn người dùng

Viber vốn là một nền tảng mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới với hơn 1 tỷ tài khoản người dùng. Ở Việt Nam, con số này lên tới 30 triệu (thống kê cuối năm 2021). Đây là một con số ấn tượng và đáng để doanh nghiệp thấy được tiềm năng đầu tư.

Ngoài ra, Viber ngày càng thể hiện sức hút với nhiều tính năng tiện ích với người dùng. Nhờ vậy, các doanh nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận và phát triển tệp khách hàng.

Tin Nhan Viber Messaging (3)

Viber vốn là một nền tảng mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới

Nội dung đa phương tiện

Viber cho phép các tin nhắn marketing lên đến 1000 ký tự, đính kèm thêm các file đa phương tiện như: Hình ảnh, âm thanh, video,…Đặc biệt phải nhắc đến nút call to action hỗ trợ tối đa hành động của khách hàng. 

Giao diện của tin nhắn viber marketing được tối ưu UX/UI đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Chi phí đầu tư thấp

Theo thống kê, chi phí đầu tư cho dịch vụ Viber marketing thấp hơn từ 20 đến 40% so với gửi tin nhắn SMS thông thường. Đặc biệt với những lợi ích Viber mang lại, đây là một mức chi phí tốt so với hiệu quả mang lại.

Đo lường dễ dàng

Với tính năng báo cáo theo thời gian thực, doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường các trạng thái tin nhắn gửi đi, ví dụ: Đã nhận, đã xem, đã click vào nút,…Từ dữ liệu đó, doanh nghiệp sẽ có được báo cáo cụ thể, xem xét, đánh giá và đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

4. Gửi tin nhắn Viber quảng cáo như thế nào?

Đầu tiên, trước khi gửi tin nhắn Viber marketing, doanh nghiệp nên tạo cho mình tài khoản có tích xanh. Điều này giúp tin nhắn gửi đi mang một sự uy tín nhất định dưới góc nhìn của khách hàng. Đặc biệt, tin nhắn Viber gửi đi với những tài khoản xác thực sẽ không bị liệt vào mục spam so với việc sử dụng tài khoản phổ thông.

Tiếp đến, một kế hoạch gửi tin nhắn chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả. Với từng nhóm khách hàng, các tin nhắn marketing sẽ khác nhau nhằm phù hợp với insight từng khách hàng. Nhờ vậy, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Cuối cùng, để kế hoạch marketing của doanh nghiệp được thực hiện trơn tru, tiết kiệm thời gian và nhân lực, hãy lựa chọn sử dụng phần mềm gửi tin nhắn Viber marketing uy tín. Trong đó bao gồm, dịch vụ Viber Marketing cung cấp những tính năng vượt trội nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Đặc biệt, Viber Automation hỗ trợ tự động hóa chiến dịch, check số điện thoại của khách hàng chưa đăng ký Viber sẽ tự động chuyển qua SMS Brandname thể hiện tên doanh nghiệp. Tính năng này giúp tối ưu chi phí đồng thời chắc chắn 100% tin nhắn được gửi đến khách hàng.

Lời kết

Tin nhắn Viber Marketing là chìa khóa giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới, cũng như thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ với chi phí tối ưu. 

Dịch vụ Viber Messaging cung cấp nhiều tính năng nổi bật, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. 

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://vibermarketing.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh