Viber Business Messaging – Xu hướng Marketing 2022

Viber Business Messaging

Bên cạnh sự bùng nổ của mạng xã hội của Zalo, Facebook, Twitter,…trong đó phải kể đến Viber Business Messaging – Chiến lược marketing mới, trở thành xu hướng hiện nay.

Vậy Viber Business Messaging là gì? Tại sao dịch vụ này trở thành chiến lược marketing mà mọi doanh nghiệp nên tận dụng nhằm tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiềm năng tối đa?

Viber Business Messaging là gì?

Viber Business Messaging có thể hiểu là một dạng tin nhắn doanh nghiệp trên nền tảng Viber.

Hiện tại, doanh nghiệp có thể áp dụng 3 loại tin nhắn Viber sau để tiếp cận và chăm sóc khách hàng mục tiêu, cụ thể:

  • 1 – Way: Tương tác 1 chiều, doanh nghiệp chủ động gửi tin nhắn, tuy nhiên, khách hàng không thể trả lời.
  • 2 – Way: Tương tác 2 chiều, doanh nghiệp gửi tin nhắn, khách hàng có thể trả lời lại.
  • Sessions: Tạo cuộc trò chuyện theo từng khung thời gian phù hợp, được bắt đầu bởi khách hàng có nhu cầu tương tác với doanh nghiệp.

Đặc biệt, dựa trên số liệu hiện tại cho thấy, Viber là nền tảng mạng xã hội có hơn 1 tỷ người sử dụng và có mặt trên 200 quốc gia. 

Điều này chứng minh, đầu tư vào Viber Business Messaging là cách giúp doanh nghiệp tiếp cận tối đa nguồn khách hàng mục tiêu và quảng bá thương hiệu bền vững, tạo độ phủ rộng hơn.

>> Xem thêm: Viber Marketing là gì? Tại sao Viber Marketing được ưa chuộng?

Viber Business Messaging

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Viber Business Messaging?

Tiếp theo, để nhìn nhận được đây là ứng dụng cần thiết cho doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, bạn có thể tham khảo một số lợi ích mà Viber Business Messaging đem đến, cụ thể như sau:

Khối lượng khách hàng tiềm năng lớn

Viber là ứng dụng liên lạc, nhắn tin phổ biến:

  • Được sử dụng trên 200 quốc gia và hơn 1 tỷ người dùng.
  • Trung bình có hơn 260 triệu khách hàng hoạt động mỗi tháng.
  • Thời gian mở ứng dụng khoảng 12 lần/ngày.
  • Hơn 59 triệu tương tác mỗi giờ, sử dụng trung bình 26 phút/ngày.
  • Đặc biệt, nhóm khách hàng sử dụng Viber nằm trong độ tuổi từ 18 – 35 tuổi chiếm đến 75%.

Vì thế, nếu có chiến lược đẩy mạnh marketing trên Viber, doanh nghiệp sẽ chủ động tiếp cận khách hàng và có kế hoạch CSKH lâu dài trên nền tảng này hiệu quả hơn.

Đa dạng thông tin truyền tải đến khách hàng

Khác với SMS thông thường, nếu gửi tin nhắn bằng Viber, doanh nghiệp có thể sử dụng đến 1000 ký tự có dấu, kết hợp với nội dung đa phương tiện bao gồm hình ảnh, logo, video,… 

Đây là bước giúp doanh nghiệp sáng tạo thông tin gửi đến khách hàng một cách ấn tượng. Ngoài ra, lồng ghép logo và hình ảnh thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Thêm một yếu tố khác, Viber Business Messaging có hỗ trợ nút kêu gọi hành động (Call to action), cho phép tương tác 2 chiều dễ dàng, khách hàng chỉ cần 1 nút nhấn có thể liên hệ hoặc mua hàng, đăng ký tư vấn,…

Xây dựng uy tín thương hiệu

Khi đăng ký thành công và được quyền sử dụng Viber Business Messaging, doanh nghiệp sẽ dễ dàng triển khai các chiến lược gửi tin nhắn đến khách hàng có đính kèm logo thương hiệu và tên doanh nghiệp cụ thể.

Điều này còn tạo được sự tin tưởng, thúc đẩy quá trình xây dựng uy tín thương hiệu vì giờ đây khách hàng có thể yên tâm nhận biết được những tin tức chính thống từ phía doanh nghiệp (có tích xanh) gửi đến từ tin nhắn Viber.

Tối đa chi phí cho doanh nghiệp

Theo thống kê, so với việc áp dụng sms thông thường, sử dụng tin nhắn Viber sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 20 – 40% chi phí gửi tin.

Thiết lập đa nền tảng

Kế đến, lý do mà doanh nghiệp nên sử dụng Viber ngay bởi lẽ ứng dụng này có thể kết nối đa nền tảng và hầu hết mọi thiết bị. Doanh nghiệp có thể liên lạc với khách hàng ở bất kỳ đâu, từ Mac, Windows, Android, iOS,… hay kể cả Symbian, Bada,…

Tính năng mã hóa, tương tác theo thời gian thực

Điều đặc biệt, Viber có tính năng mã hoá các đoạn video, âm thanh và vị trí giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu và không bị theo dõi.

Ngoài ra, sử dụng Viber giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng theo thời gian thực, từ đó xem được báo cáo chi tiết hơn, điển hình:

  • Thời gian gửi tin.
  • Khách hàng đã nhận tin.
  • Khách hàng đã đọc tin.
  • Khách hàng đã click vào link.

Tiep Thi Viber Tang Tuong Tac Voi Khach Hang Tiem Nang

Doanh nghiệp nào nên sử dụng Viber Business Messaging?

Thời điểm hiện tại, Viber nằm trong top 10 ứng dụng được tải và yêu thích trên thế giới. Do đó, gửi tin nhắn Viber phù hợp với khá nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, đặc biệt phải kể đến:

  • Giáo dục, đào tạo.
  • Y tế, bệnh viện.
  • Bất động sản.
  • Tài chính, ngân hàng.
  • Du lịch, giao thông vận tải.
  • Thương mại điện tử, viễn thông.

Đặc biệt, giờ đây doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược marketing với tin nhắn Viber theo nhiều mục tiêu, điển hình:

  • Tin Viber thông báo: Thông báo xác nhận đơn hàng, thanh toán, cuộc hẹn, xác nhận người dùng,…
  • Tin Viber chăm sóc khách hàng: Giải quyết khiếu nại, gửi thông tin, chương trình chăm sóc khách hàng,…
  • Tin Viber quảng cáo – tiếp thị: Gửi đến khách hàng các chương trình khuyến mãi, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm mới, giảm giá,…
  • Tin Viber Chatbot: Thiết lập cuộc gọi, tin nhắn tự động giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết hôm nay, doanh nghiệp sẽ thấy được tầm quan trọng của Viber Business Messaging, từ đó lên kế hoạch triển khai chiến lược này sớm nhất nhằm đem lại hiệu quả trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng, mang về lợi nhuận như doanh nghiệp mong đợi.

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://vibermarketing.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh