Nên quảng cáo Zalo hay Viber ngành bất động sản?

Viber Nganh Bat Dong San
5/5 - (8 bình chọn)

Hiện nay, quảng cáo Viber ngành bất động sản hiện đang là “mảnh đất màu mỡ” cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Bởi vì, Viber ở Việt Nam tuy không phổ biến như Zalo, nhưng lại tập trung các tệp khách hàng có đặc điểm phù hợp với chân dung khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Viber ngành bất động sản là hình thức tiếp cận khách hàng qua Viber với thông tin, nội dung liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Hãy tìm hiểu bài viết sau để biết chi tiết về hình thức quảng cáo này nhé!

1. Viber là gì? Viber ngành bất động sản có gì đặc biệt?

Viber là nền tảng cho phép người dùng nhắn tin và gọi điện được ưa chuộng trên thế giới.

Trên thị trường hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng liên lạc, kết nối với nhiều tính năng độc đáo. 

Viber Nganh Bat Dong San

Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng có độ phủ sóng rộng và được ưa chuộng như Viber. Vậy Viber có đặc điểm thú vị nào, mà thuyết phục hơn 1 tỷ người trên thế giới tin tưởng sử dụng?

  • Trải nghiệm người dùng cực tốt

CEO Talmon Marco đã chia sẻ về châm ngôn khi sáng lập Viber: “Chúng tôi xây dựng Viber là ứng dụng OTT dễ dùng đến mức ông bà bạn có thể sử dụng dễ dàng mà không cần sự hướng dẫn từ bạn”. 

Thật vậy, Viber là một nền tảng vô cùng trực quan, tối giản thao tác, từ hành trình đăng ký đến sử dụng đều tạo được sự gần gũi và đơn giản nhất với người dùng.   

Không có gì bàn cãi khi khẳng định Viber đã đem lại trải nghiệm cực tốt mà ít ứng dụng nào có được.

>> Xem thêm: Viber Business Messaging – Xu hướng Marketing 2022

  • Miễn phí

Bên cạnh đó, Viber là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, tuyệt đối không bán quảng cáo trong ứng dụng.

Nguồn doanh thu của Viber phần lớn đến từ việc bán các sticker cho người dùng có nhu cầu. Đồng thời, Viber cũng cung cấp dịch vụ gọi ra số điện thoại thường với cước phí ưu đãi hơn.

  • Bảo mật cao

Tin nhắn trên Viber sau khi gửi đi, sẽ lập tức được kích hoạt tính năng tự động xóa trên máy chủ.

Hiểu đơn giản, cuộc hội thoại của người dùng sẽ không được máy chủ lưu lại, đảm bảo tính bảo mật thông tin tuyệt đối.

Với những đặc điểm thú vị trên, Viber đã đạt được những cột mốc ấn tượng trong mảng ứng dụng OTT. Cũng chính vì lẽ đó, Viber ngành bất động sản mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp khi muốn tiếp cận khách hàng mục tiêu trên nền tảng này.

2. Lý do nên sử dụng Viber ngành bất động sản

Hiện tại số tài khoản đăng ký Viber ở Việt Nam nằm trong khoảng 7 triệu người, ít hơn nhiều so với  Zalo, khoảng 74 triệu người. Nhưng không vì thế mà Viber mất đi sức hút đặc biệt với ngành bất động sản, cụ thể:

  • Tiếp cận đúng tệp khách hàng

Viber nằm trong top 6 ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt ở Đông Âu. 

Vì thế, phần lớn người sử dụng Viber ở Việt Nam là người làm việc cho công ty nước ngoài, các du học sinh, người Việt ở nước ngoài,…

>> Có thể bạn quan tâm: Cách Sử Dụng Viber SMS Marketing Giữ Chân Khách Hàng Cực Hiệu Quả

Với đặc tính bảo mật cao và đặc tính kén người sử dụng, Viber cũng tập trung nhiều đội nhóm, các group chất lượng về các lĩnh vực như: Tài chính, kinh tế, học thuật,…

Vì vậy, người dùng Viber tại Việt Nam có nền tảng kinh tế và có sự quan tâm đến đầu tư lâu dài. Điều này đặc biệt phù hợp với chân dung khách hàng ngành bất động sản.

  • Đa phương tiện

Viber business hỗ trợ trao đổi thông tin đa phương tiện: Hình ảnh, video, âm thanh, văn bản dài, nút, link. 

Đây là yếu tố thuận lợi giúp việc truyền đạt các thông tin mang tính trực quan, dễ gây ấn tượng và nhớ lâu hơn đến khách hàng tiềm năng.

  • Hỗ trợ Brandname

Với dịch vụ Viber Messaging, tên thương hiệu doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở mục người gửi và đi kèm dấu tích xác nhận của Viber. Điều này giúp tăng sự uy tín và nhận diện thương hiệu đến khách hàng một cách tự nhiên.

  • Tiết kiệm chi phí

Chi phí cho một tin nhắn Viber ngang với Zalo và rẻ hơn 20-40% tin nhắn SMS thông thường. Vì vậy, đây cũng là một hình thức quảng cáo hiệu quả với chi phí tốt.

3. Sự khác biệt giữa Zalo và Viber ngành bất động sản

Sau khi tìm hiểu về Viber ngành bất động sản, chắn hẳn có nhiều doanh nghiệp phân vân giữa tin nhắn Viber Marketing và Zalo Marketing. Sau đây là bảng so sánh các chức năng, ưu và nhược điểm của hai nền tảng này. Từ đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

quang cao Viber Nganh Bat Dong San (1)

Nền tảng Viber Marketing:

  • Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn do tập trung tệp khách hàng chất lượng;
  • Cung cấp nội dung trực quan. Đặc biệt văn bản cho phép 1000 ký tự, phù hợp với bài viết dài, các thông tin chia sẻ mang tính nghiên cứu sâu;
  • Xét duyệt nhanh và dễ dàng;
  • Bảo mật cao;
  • Viber không phải mạng xã hội, mà là một ứng dụng OTT đơn thuần. Vì vậy, không thể đăng tải bài viết hoặc bình luận trên Viber;

Nền tảng Zalo Marketing:

  • Tệp khách hàng đại trà;
  • Cung cấp đa dạng nền tảng quảng cáo: 8 hình thức quảng cáo;
  • Được hỗ trợ nhanh do là ứng dụng của Việt Nam;
  • Xét duyệt ngày càng gắt gao từng nội dung;
  • Là mạng xã hội nên tính năng chia sẻ được phát triển mạnh;

Cả 2 nền tảng này đều đem lại hiệu quả cao. Vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể kết hợp cả 2 hình thức này bằng cách sử dụng dịch vụ Multi – channel để tối ưu chi phí, cụ thể:

Multi – channel là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả với chi phí tối ưu nhất. Với nguyên lý gửi tin nhắn đa kênh bắt đầu từ Zalo. Sau 15s, nếu người dùng chưa nhận được tin nhắn, hệ thống sẽ chuyển lần lượt từ Viber và cuối cùng là SMS. Từ đó, đảm bảo tỷ lệ nhận tin là 100% với cước phí tiết kiệm hơn đến 60%.

Lời kết

Quảng cáo Viber ngành bất động sản đang trong giai đoạn “đại dương xanh”. Vì thế, doanh nghiệp hãy nhanh chóng triển khai và tiếp cận khách hàng trên nền tảng này để dễ dàng làm chủ được hình thức quảng cáo mới này nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://vibermarketing.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh