Tại Sao Nên Dùng Viber Ngành Đào Tạo?

TẠi Sao NÊn DÙng Viber Marketing Cho NgÀnh ĐÀo TẠo (1)
5/5 - (3 bình chọn)

Ngày nay, nhiều trung tâm đào tạo “ra đời” với sứ mệnh giúp đỡ các học viên phát triển thế mạnh của bản thân, chinh phục ước mơ, sự nghiệp dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, bài toán đau đầu của những nhà sáng lập là làm sao để giữ chân học viên cũ, thu hút học viên mới nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng nhanh, mở rộng quy mô hoạt động.

Viber – “Chìa khóa” giải quyết vấn đề trên cho các trung tâm đào tạo.

Cùng tìm hiểu lý do nên dùng Viber ngành đào tạo qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của Viber marketing 

Vài nét về Viber

Theo báo cáo về tiếp thị số tại Việt Nam, Viber được biết là một ứng dụng OTT tương tự như Zalo, cho phép người dùng nhắn tin và gọi điện đến các tài khoản Viber khác hoàn toàn miễn phí.

Ở Việt Nam, ứng dụng Viber thuộc top 5 các ứng dụng được tải về nhiều nhất, và được đánh giá là một trong các kênh quảng cáo vô cùng tiềm năng.

Bên cạnh đó, phạm vi hoạt động Viber còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhờ đó, tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường kinh doanh.

Viber marketing là gì?

Viber marketing là hình thức gửi tin nhắn truyền tải thông điệp đến tệp khách hàng mục tiêu thông qua ứng dụng Viber. Đây là giải pháp cho phép doanh nghiệp thực hiện các chương trình quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, các chương trình chăm sóc khách hàng với nội dung đa dạng, nhằm tối ưu chi phí hiệu quả.

Xem thêm: Dịch Vụ Viber Marketing Là Gì?

TẠi Sao NÊn DÙng Viber Marketing Cho NgÀnh ĐÀo TẠo (1)

Lợi ích của Viber marketing mang lại

Cùng xem những lợi ích nổi bật của Viber marketing dưới đây để nắm được phần nào lý do ứng dụng này lại rất hiệu quả và nên được sử dụng cho lĩnh vực đào tạo nhé!

Tăng độ tin cậy

Sau khi doanh nghiệp đăng ký tài khoản Viber, tại đây sẽ có logo, tích xanh xác thực. Nhờ vậy, khách hàng nhận được tin nhắn, sẽ nhận diện được thương hiệu doanh nghiệp từ logo. Từ đó góp phần tạo uy tín, tăng độ tin cậy trong lòng khách hàng.

Tạo nội dung đa phương tiện

Một lợi ích nổi bật của hình thức marketing này là cho phép doanh nghiệp xây dựng nội dung đa phương tiện. Ví dụ, nội dung tin nhắn chứa tối đa 1000 ký tự, có thể dùng thêm hình ảnh, video,… tùy ý.

Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng Viber gửi tin nhắn sẽ được lựa chọn hình thức nội dung phù hợp (gồm có: văn bản/hình ảnh/văn bản và hình ảnh) nhằm tối ưu kết quả.

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tăng

Dựa vào sự uy tín được tạo nên từ logo thương hiệu, đồng thời nội dung truyền tải đa dạng, chứa được nhiều ký tự. Với chiến lược hợp lý, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng kích thích hành vi tương tác, ra quyết định mua hàng nhanh chóng, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Xu hướng sử dụng Viber marketing ở Việt Nam

Theo quan sát nội bộ ở Viber, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã tích cực sử dụng hầu hết các loại tin nhắn doanh nghiệp của Viber. Cụ thể, năm 2021, các tin nhắn giao dịch kinh doanh đã tăng 37% trên toàn cầu, tăng 69% tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Viber đã liên kết với các công ty Fintech như MoMo nhằm mở rộng thêm các tính năng, cung cấp thông tin phù hợp và kịp thời cho người dùng Việt Nam (theo thông tin thể thao phối hợp với VTV Live).

Ngoài ra, theo bà Cristina Constandache – Giám đốc Doanh thu Rakuten Viber, trong năm 2021, số lượng tài khoản doanh nghiệp đăng ký sử dụng trên Viber để kết nối 1-1 với khách hàng tăng 87%.

2

Tại sao nên sử dụng Viber ngành đào tạo?

Hiện nay, các trung tâm đào tạo, các học viện tư nhân mở ra ngày càng nhiều. Mỗi nơi lại có một sứ mệnh và tầm nhìn riêng, với mong muốn đóng góp một phần cho sự phát triển giáo dục về kiến thức cũng như kỹ năng cho mọi độ tuổi. 

Tuy nhiên, khó khăn cho các doanh nghiệp nằm ở chỗ, làm sao để tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và tối ưu chi phí hiệu quả. Bởi sản phẩm/dịch vụ của lĩnh vực này cần khả năng tiếp cận cũng như đánh giá khách hàng tỉ mỉ hơn.

Dưới đây là một số lý do mà doanh nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo nên sử dụng dịch vụ Viber marketing:

  • Đối với lĩnh vực đào tạo, khách hàng rất cần được tư vấn 1:1, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa;
  • Thông điệp tiếp cận cần chứa nhiều nội dung trực quan hơn;
  • Tương tác 2 chiều dễ dàng, khách hàng được tư vấn sâu hơn;
  • Có khả năng đo lường, dễ dàng đánh giá khách hàng;

  • Xem thêm: Cách Sử Dụng Viber SMS Marketing Giữ Chân Khách Hàng Cực Hiệu Quả

Kết luận

Dịch vụ Viber ngành đào tạo đang trở thành xu hướng marketing được nhiều trung tâm, học viện quan tâm. Hy vọng, bài viết sẽ cung cấp kiến thức có ích, kịp thời cho bạn đọc. Đừng bỏ lỡ giải pháp có những lợi ích tuyệt vời này nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://vibermarketing.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh