Cách Sử Dụng Viber SMS Marketing Giữ Chân Khách Hàng Cực Hiệu Quả

1
5/5 - (1 bình chọn)

Đại dịch đã thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng theo xu hướng mobile marketing như một điều tất yếu. Viber SMS Marketing – Một trong những giải pháp gửi tin nhắn đã được tích cực sử dụng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên toàn cầu. Cụ thể, trong năm 2021, tăng 69% số lượng tin nhắn giao dịch kinh doanh trên ứng dụng Viber nhằm gia tăng trải nghiệm, duy trì mối quan hệ khách hàng.

Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng Viber SMS Marketing giữ chân khách hàng hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Viber SMS Marketing là gì?

Viber SMS Marketing là hình thức marketing cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng Viber. Thông qua ứng dụng này, khách hàng sẽ được nhận thông điệp đa dạng, chi tiết, hình ảnh sôi động liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà không cần phải truy cập vào website để xem thông tin.

Xem thêm: Viber Business Messaging – Xu hướng Marketing 2022

1

Lý do nhiều doanh nghiệp lựa chọn Viber SMS Marketing

Để trở thành ứng dụng có số lượng tài khoản doanh nghiệp mở mới tăng vọt 87% trong một năm (Từ trang thông tin điện tử tổng hợp năm 2021), dưới đây là một số lý do lý giải tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn Viber SMS Marketing: 

Khả năng tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng 

Tỷ lệ người dùng ứng dụng nhắn tin Viber ngày càng gia tăng ở Việt Nam nói riêng và trên toàn cầu nói chung. Đã có hơn 3 tỷ người đăng ký sử dụng ứng dụng này trên thế giới, và con số này được dự kiến sẽ tăng vượt mức 75% người dùng Internet hàng tháng vào năm 2024.

Những dữ liệu trên đã cho thấy sử dụng Viber SMS Marketing hoàn toàn có thể tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng cả trong và ngoài nước. 

Thiết lập nội dung trực quan

Khi sử dụng Viber gửi tin nhắn cho khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng nội dung hỗ trợ tối đa 1000 ký tự có dấu. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép nội dung tin kết hợp hình ảnh đa phương tiện sinh động, tăng tính trực quan, góp phần thu hút khách hàng hiệu quả.

Khả năng nhận diện thương hiệu

Trên tin nhắn Viber sẽ hiển thị logo thương hiệu kèm tích xanh xác thực. Điều này giúp gia tăng độ nhận diện từ khách hàng. Bên cạnh đó, đặc điểm này góp phần tạo cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng độ tin cậy trong lòng khách hàng. 

Tương tác hai chiều

Sử dụng ứng dụng tin nhắn Viber, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp 1-1 với khách hàng ngay sau khi khách hàng nhấn vào nút hành động (call-to-action). Hoặc tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp, chẳng hạn như doanh nghiệp muốn khách hàng tiếp cận với website, hotline hay tương tác trực tiếp,… thì nút CTA sẽ dẫn khách hàng tới đó. 

Tối ưu chi phí 

Thông thường chi phí sẽ được đánh giá cao hay thấp dựa vào mức phí phải trả. Tuy nhiên, trong hoạt động marketing, chi phí được đánh giá dựa trên giá trị nhận được so với mức giá phải chi trả.

Vì vậy so với các hình thức nhắn tin quảng cáo, CSKH khác thì chi phí cho Viber SMS Marketing được đánh giá thấp hơn, giúp công ty tiết kiệm 20-40% chi phí.

Có khả năng đo lường

Khả năng đo lường rất quan trọng khi làm marketing. Dịch vụ gửi tin nhắn trên ứng dụng Viber giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập chi tiết dữ liệu về số lượt click, số khách hàng đã nhận tin, đọc tin,…

Xem thêm: Dịch Vụ Viber Marketing – Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng?

2

Cách sử dụng Viber SMS Marketing để giữ chân khách hàng hiệu quả

Theo những nghiên cứu liên tục gần đây, doanh nghiệp đang kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào thì việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng mới là trọng tâm. Bên cạnh đó, cũng đã có nghiên cứu chỉ ra khi cá nhân hóa giao tiếp trong hành trình mua hàng của khách hàng, giá trị cảm nhận của khách hàng sẽ gia tăng, đồng thời sự hài lòng cũng như lòng trung thành của khách hàng dành cho doanh nghiệp cũng tăng theo.

Dưới đây là ví dụ về cách sử dụng Viber SMS Marketing hiệu quả giúp các thương hiệu bán lẻ gia tăng giá trị cảm nhận, đồng thời góp phần duy trì mối quan hệ với khách hàng như sau:

Với ứng dụng Viber, các doanh nghiệp có thể:

  • Thiết lập lời nhắc các chương trình quảng cáo, ưu đãi cho khách hàng với nội dung thu hút, hình ảnh sinh động;
  • Chia sẻ thông điệp chào mừng các thành viên khách hàng mới;
  • Thông báo tình trạng đơn hàng cho khách hàng;

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ Viber SMS Marketing tốt nhất

VIHAT – Đối tác của nhiều thương hiệu lớn như FAHASA, 24h.com.vn, Lotte, Giaohangnhanh,…

Hiện VIHAT đang cung cấp hệ thống dịch vụ Viber Messaging kết hợp giữa ứng dụng OTT Viber và SMS Brandname ra đời với mục tiêu tối ưu hoá nhu cầu tiếp thị của doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, VIHAT còn là nhà cung cấp giải pháp mobile marketing được khách hàng tin tưởng tuyệt đối bởi những ưu điểm sau:

  • Hệ thống phần mềm được lập trình bởi đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm cho trải nghiệm tuyệt vời;
  • Là đối tác trực tiếp với Viber và phân phối chính thức dịch vụ;
  • Được khách hàng đánh giá là đơn vị cung cấp API ổn định;
  • Hỗ trợ 24/7;
  • Hệ thống hoạt động online 100% mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào.

Tạm kết

Qua bài viết có thể thấy Viber SMS Marketing – Giải pháp mobile marketing không nên bị bỏ lỡ, nhằm thu hút, duy trì mối quan hệ với khách hàng hiệu quả. 

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://vibermarketing.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh