Doanh Nghiệp Bùng Nổ Với 5 Xu Hướng Quảng Cáo Viber

xu huong quang cao viber
5/5 - (3 bình chọn)

Gần đây, xu hướng quảng cáo viber trở nên bùng nổ, được hàng loạt doanh nghiệp khai thác. Bởi lẽ, sau đại dịch, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Viber tăng vụt với những con số đáng ngưỡng mộ. 

Trong năm 2021, số lượng doanh nghiệp triển khai dịch vụ viber vào chiến lược kinh doanh tăng đột biến. Trong đó tăng 37% trên thế giới và 69% tại thị trường Việt. Cụ thể, xu hướng quảng cáo viber được sử dụng cho các hoạt động tiếp cận khách hàng, chăm sóc như cập nhật thông báo giao hàng, xác nhận đơn hàng, giao dịch,… 

Vậy tại sao lại bùng nổ xu hướng quảng cáo viber trên thị trường kinh doanh? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Hành vi người dùng trên mạng xã hội

Dựa trên báo cáo Digital 2022 mới nhất cho thấy, người dùng hiện nay đang dành thời gian sử dụng các ứng dụng nhắn tin nhiều hơn so với hoạt động mạng xã hội.

Trong năm 2021, các tiện ích nhắn tin có hơn 3 tỷ người dùng. Theo dự kiến con số này vào năm 2024 hằng tháng sẽ vượt mức khoảng 75% trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh chuyển đổi số, để theo kịp thị trường, doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển dần từ hình thức tiếp thị truyền thống sang tiếp thị trên internet và điện thoại di động. Và lúc này, các ứng dụng tin nhắn trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp và khách hàng thực hiện được sự liên kết này.

Viber Marketing – Ứng dụng liên lạc được ưa chuộng gần đây với số lượng người đăng ký ngày một gia tăng. Vì thế, xu hướng quảng cáo viber dần bùng nổ, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

>> Xem ngay: Viber Business Messaging – Xu hướng Marketing 2022

Tin nhắn quảng cáo viber

Viber đã và đang là ứng dụng được doanh nghiệp sử dụng nhằm tiếp cận và CSKH

Viber – Phao cứu sinh cho doanh nghiệp

Theo Bà Cristina Constandache – Giám đốc Doanh thu Rakuten Viber có chia sẻ: 

Các ứng dụng tin nhắn tức thời đã trở thành “phao cứu sinh” cho các thương hiệu trong thời kỳ đại dịch, mang đến cho họ những lựa chọn mới về cách giao tiếp với khách hàng và xu hướng này có khả năng vẫn tiếp tục sau khi Covid-19 kết thúc. Các nghiên cứu cho thấy 77% doanh nghiệp đã bắt đầu nhắn tin cho khách hàng trong thời gian diễn ra đại dịch và có kế hoạch tiếp tục làm như vậy

Số liệu cho thấy, số lượng trò chuyện doanh nghiệp trên Viber tăng đáng kể đến 300%. Điều này chứng minh, xu hướng quảng cáo viber đem đến những giá trị hữu hình trong quá trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng. 

Số lượng doanh nghiệp sử dụng Viber hỗ trợ quảng bá và gia tăng chuyển đổi, phù hợp cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà,… tăng 100% tại Việt Nam và 29% so với thế giới.

Ngoài ra, Viber khá phù hợp với các loại hình giao dịch kinh doanh, cụ thể như giao hàng, xác nhận đơn, thông báo,… Tăng 69% trên thị trường Việt và 37% toàn cầu.

>> Có thể quan tâm: Auto Viber SMS Marketing – Giải Pháp Mobile Marketing Mới

Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào Viber?

Năm 2021, thị trường Việt có hơn 91 triệu người dùng smartphone. Dự báo, tỷ lệ này có thể tăng đến 85% khi chính phủ đang tiếp tục phát triển các dự án hạ tầng số.

Nếu quan sát thực tế, doanh nghiệp dễ dàng nhận thấy người dùng gần đây thường xuyên lựa chọn việc nhắn tin, gọi điện qua các ứng dụng hơn là sms. 

Vào năm ngoái (2021), LivePerson đưa ra khảo sát người dùng, và kết quả có đến 73% ưu tiên giao tiếp với doanh nghiệp qua cuộc gọi và dịch vụ Viber. Bà Cristina Constandache cho biết thêm:

Chỉ trong năm vừa qua, số lượng tài khoản doanh nghiệp mở mới trên Viber để kết nối 1-1 với khách hàng tăng vọt 87%. Trong số các ngành công nghiệp hàng đầu sử dụng giải pháp doanh nghiệp của Viber gồm các dịch vụ tài chính, bán lẻ (trong đó có cả thương mại điện tử), du lịch & nghỉ dưỡng, và chăm sóc sức khỏe

Tất cả đều chứng minh, xu hướng quảng cáo viber thật sự đã và đang bùng nổ. Nếu doanh nghiệp không muốn bỏ lỡ khách hàng, ngay lúc này, hãy nhanh chóng lên kế hoạch đầu tư vào ứng dụng và thị trường này.

Xu Huong Quang Cao Viber

Xu hướng quảng cáo Viber trở thành tâm điểm được doanh nghiệp quan tâm và đầu tư

Cập nhật xu hướng quảng cáo viber

Như đã chia sẻ trên, Viber có những bước tiến vượt bậc, trở thành “cầu nối” giữ doanh nghiệp và khách hàng. Song, để đạt được những mức tăng trưởng doanh thu như mong đợi. Doanh nghiệp nên ứng dụng các xu hướng quảng cáo viber sau đây:

1/ Cá nhân hoá nội dung

Trong quảng cáo tin nhắn, để khách hàng ấn tượng và hài lòng khi nhận tin, tính cá nhân mang tính quyết định rất cao. Vì thế, doanh nghiệp cần cá nhân hoá bằng cách sử dụng Viber với tính năng hỗ trợ phù hợp.

2/ Nội dung trực quan

Khi các nền tảng mạng xã hội phát triển, người dùng có nhiều cơ hội tiếp cận nội dung trực quan hơn. Xu hướng này trở nên phổ biến trong tiếp thị qua tin nhắn, điển hình là tin nhắn Viber sẽ kết hợp giữa nội dung, hình ảnh, video, link,…giúp quảng cáo qua tin nhắn sẽ thu hút hơn.

3/ Tập trung vào tính tương tác

Khác với marketing truyền thống chỉ gửi thông điệp 1 chiều. Xu hướng quảng cáo viber cho phép doanh nghiệp và khách hàng tương tác qua lại, tạo kết nối lâu dài và thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả.

4/ Chú trọng tự động hoá

Doanh nghiệp nên áp dụng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu chi phí, thời gian và công sức triển khai. Vì thế, dễ dàng thiết lập các tính năng tự động trong phần mềm viber. Điển hình như tự động gửi tin nhắc hẹn, xác nhận đơn hàng, giao dịch, tin chăm sóc, khuyến mãi, nhắc lịch,… 

Không dừng lại ở đó, tự động hoá sẽ giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

5/ Tối ưu kênh tiếp thị

Doanh nghiệp nên hiểu rằng, khách hàng ở mọi nơi, từ truyền thống đến online. Do đó, doanh nghiệp cần thống kê các nền tảng tiếp thị và phân loại nhóm khách hàng theo đặc trưng của từng kênh.

Từ đó đưa ra kế hoạch tiếp thị phù hợp và hiệu quả. Song, hình thức tiếp thị qua tin nhắn vẫn được xem là tương đối hiệu quả cho tất cả các ứng dụng hiện nay. 

>> Tìm hiểu ngay: Cách Sử Dụng Viber SMS Marketing Giữ Chân Khách Hàng Cực Hiệu Quả

Tạm kết

Tin rằng sau khi tham khảo bài viết hôm nay, doanh nghiệp sẽ hiểu được tại sao xu hướng quảng cáo viber trở nên bùng nổ. Chắc chắn khi có được cái nhìn tổng quan về thị trường và các kênh tiếp thị, doanh nghiệp sẽ có lựa chọn và đầu tư phù hợp.

Viber Marketing – Phần mềm được hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường tin tưởng sử dụng nhằm kết nối và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết và cách thức đăng ký dịch vụ. Vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Website: https://vibermarketing.vn/

Hotline: 0901 888 484

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT (VIHAT TECHNOLOGY Co.,LTD)

  • Trụ sở: Tòa nhà ViHAT – 140 – 142 Đường số 2 – Vạn Phúc City – P.Hiệp Bình Phước – Q.Thủ Đức – HCM
  • Chi Nhánh Hà Nội Tầng 15, Tòa Nhà LADECO, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • Chi Nhánh Cambodia Thida Rath #154 St.33MC , Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh